Header Ads

Làm thế nào để cài đặt Wordpress trên localhost ( WAMP )

Chào các bạn, hôm nay mình sẽ chia sẽ cách cài đặt Wordpress trên localhost bằng wamp server.

Chúng ta cần tải về những file sau:
1/ WAMP Server: tải trực tiếp tại trang chủ tại đây: http://123link.co/XVsOJp
Tải link google dive tại đây

2/ Bản cài đặt wordpress : http://123link.co/zWqN

Step 1: Trước hết hãy cài đặt Wamp server.

Bước 1: cài đặt wamp.



Bước 2: Đồng ý điều khoản của wamp -> next.

Bước 3: Chọn thư mục cài đặt wamp.

Ở bước 3 này mình khuyên nên cài vào ổ đĩa khác , VD: D:\ , E:\... . Không nên cài đặt vào ổ đĩa C, lý do vì khi cài đặt vào vào ổ C thì trường hợp máy tính có vấn đề thì dữ liệu của web cũng sẽ mất theo.

Ở đây mình chọn là ổ D:\ThietKeWeb

Sau khi cài đặt hoàn thành chúng ta sẽ tiếp tục những bước tiếp theo. Trong quá trình cài đặt nếu không cài được hoặc gặp trục trặc có thể comment để mình hỗ trợ nhé.

Ở bước tiếp theo này chú ta sẽ cần đến file wordpress.zip hồi nãy chúng ta dowload về. Nếu ai chưa dowload về thì dowload tại đây : http://123link.co/zWqN


Tiến hành giải nén và coppy vào nơi bạn cài đặt WAMP. như hồi nãy mình cài đặt tại D:\ThietKeWeb\wamp





Bươc tiếp theo là Khởi chạy WAMP server . Mở trình đơn WAMP server từ khay hệ thống biểu tượng W màu xanh lá cây, kích vào nó, chọn phpmyadmin
Thông tin LOGIN mặc định như dưới đây
tên người dùng: root
mật khẩu BLANK: (để trống)
Chúng ta sẽ có giao diện như sau:


Đi tới Database cà tạo một cơ sở dữ liệu mới và đặt tên nó là bất cứ thứ gì bạn muốn, mình đặt tên nó là wordpress.

Bây giờ hãy mở trình duyệt và trong loại thanh địa chỉ:
localhost/wordpress
Nhấn Enter, ở đây trang web là tên thư mục chúng tôi tạo ra dưới www trong wamp.




Chọn ngôn ngữ: Mình thích tiếng việt, tiếp tục.

Chúng ta cần các dữ liệu sau đây như được hiển thị trong cửa sổ trình duyệt như :
Tên database, Máy chủ database, Tên người dùng và Mật khẩu database.

Điền vào các thông tin dưới đây.
Tên cơ sở dữ liệu là wordpress, Database Host: là localhost, tên người dùng - root, mật khẩu (để trống nó) tiền tố bảng WP_


Nhấp vào gửi.
Bây giờ trong cửa sổ tiếp theo click RUN cài đặt.
Tiếp theo chúng ta sẽ điền vào thông tin Site.



Nhập tiêu đề trang web của bạn, dòng thẻ, tên người dùng đăng nhập quản trị, mật khẩu đăng nhập quản trị, email của bạn.
Và nhấp vào - Cài đặt wordpress.
Bây giờ wordpress đã được cài đặt.
Cửa sổ tiếp theo nhấp vào đăng nhập.


LƯU Ý: Địa chỉ đăng nhập quản trị của bạn bây giờ là localhost /wordpress/ wp-login.php
bạn có thể gõ localhost / wordpress/ wp-admin
Bạn đã cài đặt wordpress.

LÀM XONG !!!



Vậy là bạn đã tự mình cài đặt được một website đơn giản với mã nguồn wordpress trên local host. Ở bài tiếp theo mình sẽ hướng dẫn chi tiết hơn về cấu hình, cài đặt, tùy chỉnh trang web của bạn.

Follow mình để nhận bài mới nhé. 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.